Triển khai trong bối cảnh rất nhiều khó khăn sau dịch bệnh, nhưng Quốc hội, Chính phủ vẫn kiên định giữ lại 3 trong 8 đoạn dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện đầu tư theo hình thức PPP.
Sự quyết liệt từ Chính phủ đã lan toả đến các bộ, ngành và địa phương, những vướng mắc về mặt bằng, vật liệu làm nền đường đã dần được giải quyết. Cùng với việc cẩn trọng trong lựa chọn dự án, nhà đầu tư và nhà thầu, đến nay 1 trong 3 đoạn dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đã chuẩn bị đi vào khai thác.
Huy động hơn 1.500 cán bộ, lao động, triển khai hàng chục mũi thi công liên tục, đầu tư đổi mới thiết bị hiện đại... dự án nối Cam Lâm - Nha Trang được đầu tư theo hình thức PPP đã cán đích sớm hơn 3 tháng. Theo đại diện chủ đầu tư lợi thế lớn nhất khi tham gia dự án này là doanh nghiệp vừa là chủ đầu tư, vừa là đơn vị thi công nên thuận lợi từ công tác chuẩn bị cũng như thực hiện dự án.
Dự án nối Cam Lâm - Nha Trang được đầu tư theo hình thức PPP đã cán đích sớm hơn 3 tháng.
Theo kế hoạch, ngay trong dịp 19/5, dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được đưa vào khai thác. Dự án này rút ngắn thời gian lưu thông và tạo động lực tăng trưởng mới cho không chỉ tỉnh Khánh Hòa mà còn lan tỏa khu vực Nam Trung Bộ.
Hiện Bộ Giao thông Vận tải đang tiếp tục triển khai quy hoạch đường bộ cao tốc giai đoạn 2030 và tầm nhìn 2050 với tổng chiều dài hơn 9.000km đường bộ cao tốc trên cả nước.
Cùng với đoạn dự án Cam Lâm - Nha Trang, cũng trong dịp 19/5 này Bộ Giao thông Vận tải sẽ đưa đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết vào khai thác. Với 2 đoạn cao tốc mới này sẽ nâng tổng số đường cao tốc trên trục Bắc Nam là 934 km.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!