Nhiều người Việt đã không còn xa lạ với trang mua hàng trực tuyến Amazon của Mỹ. Số lượng 300 triệu tài khoản khách hàng trên khắp thế giới, chiếm gần 50% thị phần nước Mỹ đã đủ cho thấy sức hút từ ông vua ngành bán lẻ trực tuyến của Mỹ này. Không chỉ ở Mỹ, trên thế giới, Amazon luôn nằm trong top 3 trang thương mại điện tử lớn nhất bởi sự uy tín, quy mô cũng như lượng khách đông đảo. Vì thế, việc được đưa hàng lên kinh doanh tại Amazon là cơ hội cực kỳ đắt giá với các doanh nghiệp thương mại điện tử và người kinh doanh trực tuyến trên toàn cầu, Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Ai cũng thấy được sức hút cũng như hiệu quả kinh tế hấp dẫn mà Amazon mang đến cho những người bán hàng trên hệ thống của mình. Tuy nhiên, không phải tự nhiên các đối tác của Amazon có được cơ hội tốt như vậy. Bên cạnh đó, dù chỉ là trên môi trường online nhưng việc bán hàng trên Amazon cũng chính là một hình thức xuất khẩu xuyên biên giới, do đó khó khăn và thách thức luôn tiềm ẩn.
Theo thống kê từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử ở Việt Nam là khá nhanh, trung bình mỗi năm tăng hơn 20%, đến năm 2017 là hơn 25%. Không chỉ Việt Nam nhìn thấy tín hiệu tích cực trên mà Amazon cũng nhận ra điều này. Do đó, cũng không quá bất ngờ khi vào cuối tháng 9 vừa qua, lần đầu tiên Amazon đã chủ động đem đội ngũ của mình đến Việt Nam để giải quyết những băn khoăn, trăn trở trong việc đưa hàng Việt đến với thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!