Gần đây, khi xuất hiện thông tin một ngân hàng thương mại tại Việt Nam đã chính thức đưa robot giao dịch vào hoạt động, một câu hỏi cũng đang xuất hiện là: "Vai trò của giao dịch viên có cần thiết nữa hay không?". Robot bây giờ thực tế có thể giúp khách hàng khá nhiều việc: rút tiền, in hoặc xem sổ phụ tài khoản, thậm chí phát hành thẻ và kết nối nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video.
Tuy nhiên, báo Đầu tư dẫn lời các chuyên gia, hiện nay tại Việt Nam, robot vẫn chưa thay thế được con người. Những robot ngân hàng này chưa được đánh giá là bước ngoặt về công nghệ và mới chỉ là bước ngoặt về trải nghiệm giúp ngân hàng thu hút khách hàng khi các chiến lược marketing bằng quà tặng hay ưu đãi lãi suất đang bão hòa. Và đối tượng nhắm tới cũng là khách hàng trẻ - những người khá ưa công nghệ, còn phần lớn khách hàng được khảo sát và khách hàng lớn tuổi vẫn thích nhìn nụ cười của cô giao dịch viên hơn một khuôn mặt thân thiện được lập trình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!