Facebook bị tố thổi phồng lượng xem để hút quảng cáo

Nhật Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 19/10/2018 16:34 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Một nhóm các nhà quảng cáo đã đâm đơn kiện Facebook với cáo buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã thổi phồng quá mức lượt xem quảng cáo trả tiền trong suốt 2 năm qua.

Facebook bị cho là đã cố ý che giấu các thông tin về số liệu người dùng thực tế đã xem hết các quảng cáo trả tiền được phát kèm các video trên mạng xã hội này. Trang mạng này đã tính cả những lượt xem hơn 3 giây rồi bỏ qua và làm các nhà quảng cáo lầm tưởng rằng, người dùng đã xem hết nội dung quảng cáo của họ.

Đáp lại, Facebook nói rằng đây chỉ là lỗi trong công cụ tính toán và đã được sửa chữa ngay sau khi được phát hiện vào năm 2016.

Năm 2017, doanh thu quảng cáo của Facebook đạt gần 40 tỷ USD.

Facebook tăng cường tính minh bạch và ngăn chặn tin giả Facebook tăng cường tính minh bạch và ngăn chặn tin giả Amazon chen chân vào cuộc đua quảng cáo giữa Google và Facebook Amazon chen chân vào cuộc đua quảng cáo giữa Google và Facebook Facebook bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư trẻ em Facebook bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư trẻ em

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước