Ngày 30/6, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Danh sách chọn lựa từ hơn 300 thương hiệu, được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes dựa trên số liệu tài chính của công ty. Theo đó, những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
Trong số các thương hiệu lọt vào danh sách, VNG là 1 trong 3 đại diện thuộc nhóm công nghệ và viễn thông, bên cạnh Viettel và FPT. Với tổng giá trị thương hiệu là 35,5 triệu USD, VNG xếp thứ 27 trong danh sách.
Một số thương hiệu đáng chú ý như Kymdan, Euro Window, Novaland, Tân Hiệp Phát… không xuất hiện trong danh sách của Forbes do không có đủ cơ sở để tính toán giá trị. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhà nước do đang trong quá trình cổ phần hóa nên không thể công bố đầy đủ số liệu tài chính để được liệt kê vào danh sách. Một số doanh nghiệp có thương hiệu xây dựng hơn 20 năm, có giá trị tốt như Kinh Đô, Vinacafe Biên Hòa, Nước khoáng Vĩnh Hảo… cũng không được đưa vào danh sách của Forbes do đã chuyển nhượng hơn 50% vốn cổ phần cho doanh nghiệp trong nước hoặc của nước ngoài.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.