Thi công cao tốc Bắc - Nam. (Ảnh: Báo Đầu tư)
Thực hiện Nghị quyết số 60/NQ-CP ngày 16/6/2021 và Nghị quyết số 133/NQ-CP ngày 19/10/2021 về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020, các địa phương triển khai thực hiện nâng công suất khai thác và cấp phép bổ sung.
Tuy nhiên, hiện còn thiếu hụt khoảng 6,53 triệu m3 đất đắp chưa được cấp phép khai thác tại 5 dự án thành phần.
Hiện nay, một số địa phương cũng đang trong quá trình xem xét cấp bổ sung mỏ đất cho các nhà thầu, dự kiến sẽ có thêm nguồn cung từ nay đến tháng 4 tới.
Đại diện Bộ GTVT cho biết, để giải quyết khó khăn nguồn đất đắp cho cao tốc Bắc - Nam, hàng tuần lãnh đạo Bộ đều làm việc với các nhà thầu để yêu cầu ký cam kết hoàn thành các gói thầu đúng tiến độ; huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng bị chậm.
Theo kế hoạch, tổng nhu cầu vật liệu đất đắp nền đường tại dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 1 ước khoảng 72 triệu m3.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!