Giá sữa tăng từ sau Tết Nguyên Đán

Lê Bình-Thứ tư, ngày 27/02/2013 11:43 GMT+7

Ảnh minh họa

[] Nhiều hãng sữa ngoại nhập khẩu và trong nước thông báo từ 1/3 sẽ chính thức tăng giá. Tuy nhiên, theo các đại lý bán sữa, giá nhiều loại sữa cả nội cả ngoại đều đã tăng thêm 10 đến 20%, từ ngay sau Tết Nguyên Đán. 

Nhà phân phối sữa Abbott thông báo sẽ áp dụng tăng giá từ tháng 3 với biên độ điều chỉnh từ 2% đến 9% tùy sản phẩm. Ví dụ như sữa Similac Mom 400g tăng lên 205.000 đồng/hộp, Pediasure 1,7 kg tăng lên 981.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, một số cửa hàng bán lẻ cho biết, những mức giá mới này đã được nhà phân phối áp dụng từ ngay sau Tết Nguyên đán, tức là vào khoảng 20/2.

Không chỉ riêng Abbott mà hầu hết các lô sữa ngoại khác, cứ nhập về sau Tết đều chịu mức giá mới. Riêng các loại sữa non xuất xứ từ Pháp, Đức, Hàn Quốc, mức tăng là 20%.

Theo các đại lý bán lẻ, không chỉ tăng giá mà tình trạng khan hiếm sữa còn đang diễn ra. Kể cả chấp nhận mức giá cao, nhiều đại lý còn không được mua đủ số hàng mình muốn. Không ít đại lý bán lẻ và người tiêu dùng bức xúc đặt ra nghi vấn liệu đang có động thái găm hàng tạo khan hiếm giả ở các nhà phân phối?

Không chỉ sữa ngoại mà các thương hiệu sữa nội bao gồm cả sữa bột, sữa nước cũng đã lên giá khoảng 10% mặc dù theo thông báo khoảng giữa tháng 3 hoặc đầu tháng 4 mới tăng.

Như vậy, chỉ mới gần 3 tháng đầu năm đã có 2 đợt tăng giá sữa. Một lần nữa nguyên nhân tăng giá lại được lặp lại, là do chi phí đầu vào như nguyên liệu, nhân công tăng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước