Trước đây, khách hàng thường phải đến tận cửa hàng để thưởng thức món ăn. Giờ đây với đặt món trực tuyến, khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách đặt đồ ăn qua mạng và chuyển đến tận nhà.
Thị trường đặt món ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 có giá trị khoảng 33 triệu USD và sẽ đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020.
Các công ty đặt món trực tuyến phải xây dựng được đội ngũ shipper (vận chuyển) đủ lớn để xử lý được hết các đơn hàng.
Các công ty đặt món ở Việt Nam sẽ phải giải được các thách thức làm sao để vẫn đảm bảo được chất lượng đồ ăn mà vẫn giao hàng nhanh chóng, nhất là khi các ông lớn ngành vận chuyển đang có động thái tiếp cận thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam. Đơn cử như ứng dụng đặt món GrabFood của Grab đã có mặt tại khu vực Đông Nam Á.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!