Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Hãng thông tấn PTI đưa tin hãng sản xuất xe hơi hàng đầu của Mỹ General Motors (GM) ngày 18/5 đã quyết định ngừng bán xe của hãng này ở Ấn Độ sau hơn 2 thập niên khuếch trương thương hiệu không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, hãng này sẽ tập trung phát triển Ấn Độ thành thị trường sản xuất phục vụ xuất khẩu.
Phó Chủ tịch điều hành GM kiêm Chủ tịch bộ phận GM International, Stefan Jacoby cho biết sau khi xem xét nhiều giải pháp, hãng đã quyết định hủy kế hoạch tăng cường đầu tư ban đầu cho thị trường Ấn Độ do đánh giá kế hoạch này sẽ không mang lại lợi nhuận cũng như những cơ hội toàn cầu quan trọng cho hàng. Tuyên bố của GM cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi hãng này tiến hành đánh giá toàn diện về các kế hoạch sản phẩm tương lai của GM ở Ấn Độ, một phần của chiến dịch đánh giá toàn diện hoạt động của GM trên toàn thế giới.
Năm 2015, GM đã công bố các kế hoạch đầu tư trị giá 1 tỷ USD để tăng cường các hoạt động sản xuất và tung ra 10 mẫu xe sản xuất ở Ấn Độ và bán tại thị trường này. Tuy nhiên, doanh số của GM ở Ấn Độ lại giảm gần 21% trong giai đoạn 2016-2017, chỉ đạt 25.823 xe. Tuy nhiên, sản lượng sản xuất của nhà máy GM tại Ấn Độ lại tăng khoảng 16%, đạt 83.368 chiếc và phần lớn trong số này được xuất khẩu.
Chủ tịch GM tại Ấn Độ kiêm Giám đốc quản lý Kaher Kazem cho biết trong thời gian tới, trọng tâm của cơ sở sản xuất của hãng, đặt tại thành phố Talegaon, bang Maharashtra, sẽ là ''những thị trường xuất khẩu'' trong khi "Ấn Độ sẽ là cơ sở cung ứng mạnh''. Ông Kazem tiết lộ thêm hoạt động xuất khẩu của GM ở Ấn Độ đã tăng gấp 3 lần trong năm ngoái.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!