Tỷ lệ nội địa hóa của các doanh nghiệp phụ trợ điện tử Việt rất thấp, chỉ khoảng từ 20% cho đến 30%, mà lại chủ yếu chỉ là bao bì đóng gói, với các chi tiết nhựa, kim loại. Trong khi phần lớn là nhập khẩu ở nước ngoài.
Giá trị nội địa thấp song để doanh nghiệp phụ trợ điện tử tìm được chỗ đứng trong chuỗi sản xuất, đặc biệt là cho các doanh nghiệp FDI lớn lại khá chật vật. Ngoài yếu tố chủ quan như về năng lực của mỗi doanh nghiệp thì họ cũng còn gặp các vướng mắc khách quan khác nữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!