Góc nhìn khác của TimesADS: “Is Content a King?”

PV-Thứ năm, ngày 24/09/2020 08:00 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ là một trong những đơn vị hàng đầu lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, TimesADS còn là đơn vị đào tạo marketing online đa kênh tốt nhất hiện nay.

Trong giới Digital Marketing hoặc kinh doanh online, "Content is King" đã khá quen thuộc. Đây là phát ngôn nổi tiếng của một người nổi tiếng, Bill Gates nhà sáng lập hãng Microsoft danh tiếng, nội dung được đăng trên website của hãng từ thập niên 90 của thế kỷ trước, khi Digital Marketing mới xuất hiện trên thế giời và còn rất mới lạ ở Việt Nam khi đó.

Góc nhìn khác của TimesADS: “Is Content a King?” - Ảnh 1.

Quả thực, nếu xét ở góc độ truyền thông và SEO, câu nói trên hết sức chuẩn xác. Sản phẩm marketing (bao gồm văn bản, hình ảnh, video, infographics...) có nội dung tốt sẽ mang lại rất nhiều giá trị:

- Lôi cuốn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tính tương tác với nội dung;

- Nâng cao giá trị sản phẩm, độ nhận diện thương hiệu;

- Tiết kiệm chi phí quảng cáo;

- Thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng;

- Yếu tố quan trọng để SEO...

Từ đó, có thể thấy content (nội dung) có vai trò quan trọng bậc nhất, như một vị vua của vương quốc. Tuy nhiên, nếu bạn là chủ hệ thống kinh doanh từ nhỏ như shop online, lớn hơn nữa là xưởng sản xuất hay chủ doanh nghiệp. Liệu "Content is King" có thực sự đúng?

Đặt câu hỏi trên với TimesADS - Một đơn vị chuyên về đào tạo Digital Marketing và Dịch vụ Quảng cáo Trực tuyến để có thêm góc nhìn khác!

Đội ngũ sáng lập TimesADS cho rằng, ở phạm vi lớn hơn, các chủ doanh nghiệp vẫn rất coi trọng Content nhưng không phải là quan trọng nhất?

TimesADS - một trong những đơn vị hàng đầu lĩnh vực quảng cáo trực tuyến

Với gần 10 năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm thực tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau: đồ gia dụng, mẹ và bé, nhà hàng, giáo dục…, TimesADS triển khai đa kênh và có phương pháp lọc khách có khả năng mua cao nhất để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Góc nhìn khác của TimesADS: “Is Content a King?” - Ảnh 2.

Ứng dụng công nghệ từ những năm 2010 khi hợp tác với MuaChung, HotDeal, Yahoo... và sau đó là Google, Facebook, Zalo, đội ngũ của TimesADS có rất nhiều kinh nghiệm thực tế trong mảng Digital Marketing và hiện đang quản lý, vận hành doanh nghiệp, shop bán hàng.

Quay lại với câu hỏi: "Content is King" liệu có đúng? Quan điểm của đội ngũ sáng lập TimesADS cho rằng Content là phần ngọn của bán hàng, có thể nói Content tốt sẽ như đôi cánh nâng sản phẩm/dịch vụ lên tầm cao mới, nhưng gốc rễ của kinh doanh phải là sản phẩm và mô hình kinh doanh: "Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt, giá cả hợp lý và mô hình kinh doanh phù hợp thì doanh nghiệp sẽ kinh doanh tốt bất kể nội dung của bạn như nào. Ngược lại, nếu sản phẩm/dịch vụ chưa tốt (hoặc tồi) thì dù nội dung truyền thông tốt đến mấy, khách hàng cũng chỉ đến với doanh nghiệp lần đầu và sau đó mất hút".

Góc nhìn khác của TimesADS: “Is Content a King?” - Ảnh 3.

Do đó, trong cách tư vấn và thực thi các chiến dịch quảng cáo cho khách hàng, TimesADS luôn luôn thực hiện việc đánh giá SWOT sản phẩm/dịch vụ của khách hàng đầu tiên, sau đó mới tối ưu chiến dịch quảng cáo.

Quy trình cơ bản để chạy dịch vụ quảng cáo của TimesADS:

- Khảo sát, đánh giá để tối ưu sản phẩm/dịch vụ;

- Xây dựng Marketing Plan, thống nhất KPI;

- Lựa chọn kênh Digital Marketing và tối ưu hóa;

- Chuyển giao quy trình vận hành cho khách hàng.

Để đảm bảo lợi ích của khách hàng, TimesADS cam kết LÀM TRƯỚC - TRẢ SAU, tức là khách hàng chỉ phải thanh toán khi chiến dịch quảng cáo đạt các chỉ tiêu KPI thống nhất từ trước.

TimesADS còn là đơn vị đào tạo marketing online đa kênh tốt nhất hiện nay

Đội ngũ sáng lập TimesADS nhận thấy rằng: "Phần lớn những người tự học Digital Marketing hoặc thậm chí học tại các trung tâm, đơn vị lớn, các thầy nổi tiếng, nhưng khó có thể kinh doanh online hiệu quả trong ít nhất 6 tháng sau khi học".

Thực tế cho thấy, chỉ khoảng 5 - 10% học viên trong lớp học có thể áp dụng và chạy quảng cáo hiệu quả sau khóa học, tỷ lệ này với những người tự học qua các bài giảng online còn thấp hơn nhiều.

Góc nhìn khác của TimesADS: “Is Content a King?” - Ảnh 4.

Nguyên nhân chính là kiến thức tại các trung tâm là chung chung cho tất cả học viên, lớp học quá đông khiến giảng viên không thể hiểu rõ ưu điểm của từng học viên và sản phẩm của họ đang hoặc sắp kinh doanh, dẫn đến học viên khó có thể áp dụng kiến thức vào thực tế. Chưa kể, do những khó khăn trong quá trình thực hiện, học viên sẽ không được giải đáp, chỉnh sửa ngay gây lãng phí ngân sách quảng cáo sinh ra tâm lý chán nản cho các học viên.

Hơn nữa, kinh doanh là hệ thống cần làm việc nhóm, sự kết hợp của nhiều người, nhiều mảng công việc khác nhau. Nhiều học viên nghĩ rằng chỉ cần học Ads tốt là có thể kinh doanh online hiệu quả, đó là suy nghĩ hết sức sai lầm.

Thấu hiểu những khó khăn trên, tại TimesADS, các học viên không chỉ được học kiến thức thực chiến, mà còn được học về teamwork, tâm lý khi chạy quảng cáo và khuyến khích học viên trao đổi ngay khi có vướng mắc.

- Mỗi lớp học chỉ tối đa 8 học viên (mỗi học viên nên đảm nhiệm 1 trong 4 nhiệm vụ: Leader,Designer, Content, Ads Executive);

- Đào tạo dựa trên thực tế, thực hành trên chính sản phẩm đang hoặc sắp kinh doanh;

- Hỗ trợ sau đào tạo 24/7;

- Học đa kênh, học viên tùy chọn: Facebook, Google, Zalo, CocCoc…

Đặc biệt, TimesADS cam kết hỗ trợ trực tiếp học viên tối ưu quảng cáo trong 30 ngày sau khóa học hoặc thu lợi ít nhất bằng số tiền học phí mà học viên đã đầu tư.

Phương châm hoạt động của TimesADS là Win-Win-Win, tức là cả khách hàng, đối tác và TimesADS đều thắng, dựa trên nền tảng kiến thức, kỹ năng thực chiến. TimesADS coi nhiệm vụ hàng đầu là tìm kiếm lợi ích, hiệu quả làm cho khách hàng, chỉ khi khách hàng có lợi thì TimesADS mới có thể tồn tại và phát triển.

Thông tin liên hệ TimesADS:

Website: www.timesads.net

Fanpage: www.facebook.com/timesads

Hotline: 037 809 1818

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước