Google mua Fitbit vì gói dữ liệu sức khỏe

Lê Tuyển (Phóng viên Đài THVN thường trú tại Mỹ)-Thứ hai, ngày 11/11/2019 11:24 GMT+7

VTV.vn - Hãng Google vừa chính thức mua lại Fitbit - hãng chuyên sản xuất đồng hồ đeo tay theo dõi sức khoẻ.

Lý do gì khiến Google chi 2,1 tỷ USD cho thương vụ này? Câu trả lời có thể nằm ở chính thế mạnh tập trung hiện nay của Fitbit là kho dữ liệu sức khoẻ người dùng.

Quầy bán đồng hồ thông minh Apple Watch lúc nào cũng đông khách. Với tính năng mới đo được điện tâm đồ và báo đột quỵ, Apple Watch đang hút nhiều người lớn tuổi. Nhưng thực tế, khoảng 55% khách hàng của Apple Watch tuổi từ 18-39. Với họ, thời trang, sự tiện lợi mới là yếu tố chính quyết định chi tiền.

Với những người coi dữ liệu sức khoẻ quan trọng hơn sành điệu thì Apple ít có chỗ đứng. Các sản phẩm khác thường gọn nhẹ, đọc chính xác nhiều chỉ số sức khoẻ trong khi giá thành chỉ bằng 1/3 -1/4 Apple Watch.

Vượt lên trên cả tính năng đọc các thông số sức khoẻ là cái tên Fitbit. Những chiếc đồng hồ loại này còn phân tích giấc ngủ, tư vấn tập luyện, ăn uống hợp lý và tổng hợp số liệu hàng tuần.

Theo thống kê của Canalys, tại Bắc Mỹ, quý 2/2019, Apple đang dẫn đầu về doanh số bán ra đồng hồ thông minh với 2,9 triệu chiếc. Fitbit đứng thứ 2 với 1,9 triệu. Trên toàn thế giới, Fitbit đã bán được 90 triệu thiết bị, trong đó 27 triệu khách đã đăng ký vào gói dữ liệu sức khoẻ.

Không sử dụng dữ liệu sức khoẻ của khách hàng vào mục đích quảng cáo. Đó là một phần trong cam kết của Google khi mua Fitbit. Thế nhưng ai cũng biết rằng, kho dữ liệu của 27 triệu khách hàng có ý nghĩa như thế nào với Google trong việc nghiên cứu và phát triển các dịch vụ, sản phẩm khác ngoài những chiếc đồng hồ. Đó là lý do Google mua Fitbit và cũng là lý do Fitbit chấp nhận thương vụ để thay đổi chính mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước