Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa hẹn ngày về đích.
Theo quy định của Luật Ngân sách, dự án sẽ được Chính phủ cấp phát kinh phí xây dựng, còn kinh phí vận hành khai thác khoảng 98 triệu USD sẽ do TP Hà Nội vay lại và trả cho Trung ương. Khoản tiền này vẫn nằm trong tổng mức đầu tư của dự án, được dùng để chi cho các hạng mục như hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe, đào tạo và chuyển giao công nghệ.
Lãi suất của khoản vay là 4%/năm, trường hợp không trả nợ đúng hạn, bên vay sẽ phải chịu lãi phạt chậm trả bằng 150% lãi suất cho vay lại, tính cho số ngày quá hạn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!