Hàn Quốc cấm “quảng cáo ngầm” trên mạng

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 13/08/2020 20:35 GMT+7

"Đơn vị" thực hiện quảng cáo sai phạm sẽ bị xử phạt hành chính tối đa 2% doanh thu từ quảng cáo đó. (Ảnh minh họa: NPR)

VTV.vn - Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC) quyết định từ ngày 1/9 thực thi dự thảo sửa đổi "Hướng dẫn thẩm định quảng cáo", trong đó có nội dung cấm các "quảng cáo ngầm".

Hướng dẫn trên là tiêu chuẩn áp dụng cụ thể khi thẩm định các nội dung quảng cáo vi phạm Luật công bằng trong quảng cáo. Nếu quảng cáo không tuân theo tiêu chuẩn này thì sẽ bị coi là vi phạm.

"Đơn vị" thực hiện quảng cáo sai phạm sẽ bị xử phạt hành chính tối đa 2% doanh thu từ quảng cáo đó, hoặc tối đa 500 triệu Won (421.550 USD); trong trường hợp bị Viện Kiểm sát khởi tố thì có thể bị xử tối đa 2 năm tù giam hoặc 150 triệu Won (126.500 USD) phạt hành chính.

FTC cho biết, những người có tầm ảnh hưởng thu được nhiều lợi nhuận từ các quảng cáo vi phạm cũng thuộc đối tượng bị xử phạt.

Hàn Quốc cấm “quảng cáo ngầm” trên mạng - Ảnh 1.

Trường hợp thực hiện quảng cáo sai bị Viện Kiểm sát khởi tố có thể bị xử tối đa 2 năm tù giam hoặc 150 triệu Won (126.500 USD) phạt hành chính. (Ảnh minh họa: Korea Times)

FTC sẽ áp dụng thời gian hướng dẫn thực hiện nội dung sửa đổi, chưa xử phạt ngay, do xét thấy nhiều cá nhân vi phạm vì chưa hiểu rõ luật. Ủy ban sẽ tích cực giới thiệu nội dung sửa đổi với các đối tượng có tầm ảnh hưởng lớn để khuyến khích thực hiện đúng pháp luật.

Dự thảo sửa đổi ghi rõ người có tầm ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nếu đăng tải các nội dung như đánh giá sản phẩm để đổi lấy lợi ích kinh tế thì coi như đã nhận tài trợ, nội dung đăng tải được coi là quảng cáo.

Một YouTuber nổi tiếng ở Hàn Quốc về các video ăn uống với 4,7 triệu lượt theo dõi trên Youtube đã lên tiếng xin lỗi vì từng nhận tiền để đăng tải video, nhưng không nói rõ đó là quảng cáo. Một YouTuber khác với gần 2,7 triệu lượt theo dõi cũng tuyên bố gỡ tài khoản sau những tranh cãi vì đăng tải "quảng cáo ngầm".

Làn sóng tẩy chay quảng cáo chưa thể gây tác động lớn đến doanh thu của Facebook Làn sóng tẩy chay quảng cáo chưa thể gây tác động lớn đến doanh thu của Facebook

VTV.vn - Hơn 1.000 đối tác quảng cáo lớn của Facebook đã dừng quảng cáo, tuy nhiên, hành động ấy chưa đủ để có thể gây tác động lớn đến doanh thu của nền tảng xã hội này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước