Cuối năm 2020, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử thống kê được là khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.
Một số dòng sản phẩm túi thời trang chính hãng hiện nay được nhiều chị em phụ nữ yêu thích được bán với khá cao. Thế nhưng ở nhiều sàn thương mại điện tử ở Việt Nam, mức giá bán của những sản phẩm đó chỉ bằng 1/10, hay thậm chí là 1/20 so với hàng chính hãng. Đáng nói là ở phần mô tả sản phẩm, nhiều chủ gian hàng cũng không ngại thừa nhận hàng của mình là hàng nhái.
Nhiều thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng khác cũng bị một số gian hàng thương mại điện tử rao bán với giá rẻ bất thường. Thậm chí, một vài nơi không hiểu vô tình hay cố ý, hình ảnh thì chụp sản phẩm mang thương hiệu thật, nhưng trong mô tả thì lại cố tình viết sai 1, 2 chữ cái trong tên thương hiệu.
Đương nhiên, tiền nào của đó, khi mua về, mức độ tinh xảo, chất lượng của sản phẩm thì không thể sánh được với hàng chính hãng.
Luật sư Phạm Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết: "Người ta tính toán là chỉ khoảng 45 - 46% người mua hàng thương mại điện tử trả lời là mình hài lòng khi mua hàng. Do đó, việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay chưa đáp ứng hết được sự an toàn cho người tiêu dùng. Việc rao bán không ai kiểm soát về việc giới thiệu mặt hàng, kiểm định ra sao, ai là người kiểm định, muốn rao sao thì rao còn người mua thì cứ mua thôi, đến khi gặp sự cố thì cũng rất khó để giải quyết".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!