Tại Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp thời tiết nắng nóng bất thường của mùa Hè châu Âu, nhiều khách du lịch vẫn cố xếp hàng dài bên ngoài các thương hiệu thời trang nổi tiếng đắt đỏ bậc nhất thế giới như Louis Vuitton, Chanel hay Hermes. Với nhiều người cái giá cho 30 phút đứng đợi bên ngoài có thể là một chiếc túi Classic Chanel Camera Case có giá 18.500 Lira (khoảng 2.900 USD), thấp hơn gần 25% so với giá niêm yết trên website của Chanel châu Âu.
Bà Fatima Ali - khách du lịch từ Kuwait nói: "Thổ Nhĩ Kỳ hiện là nơi mua sắm rẻ nhất thế giới. Tôi mua mọi thứ từ quần áo, đồ trang điểm…"
Trong các cửa hàng, khách mua liên tục hỏi giá, tay cầm sẵn điện thoại để đổi sang Euro và USD theo tỷ giá mới nhất. Gần như tất cả người mua xếp hàng bên ngoài là người Saudi Arabia, người châu Á và không có ai là người Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong một tuyên bố mới nhất, Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã điều chỉnh tỷ lệ dự trữ tiền tệ bắt buộc đối với các ngân hàng nhằm ngăn chặn những rủi ro liên quan đến thanh khoản.
Ngân hàng Trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ "bơm" gần 10 tỷ Lira, 6 tỷ USD và lượng vàng trị giá 3 tỷ USD vào hệ thống tài chính. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, những con số này chỉ như "muối bỏ bể" để kéo đồng nội tệ Lira quay đầu lao dốc khi giá trị đã mất tưới 40% kể từ đầu năm tới nay.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!