Hàng không giá rẻ Mỹ tìm cơ hội từ đại dịch COVID-19

Việt Linh-Thứ tư, ngày 03/03/2021 10:59 GMT+7

Ảnh minh họa - Nguồn: iStock.

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 được xem là cú sốc tồi tệ với ngành hàng không toàn cầu. Tuy nhiên, tại Mỹ nhu cầu mở cửa từ đại dịch đang là cơ hội lớn cho các hàng hàng không giá rẻ.

Trước đại dịch, 3 hãng hàng không giá rẻ hàng đầu tại Mỹ chỉ chiếm khoảng 10% tổng thị phần hàng không của nước này. Tuy nhiên, ước tính chỉ trong năm nay, con số này được dự báo có thể tăng gấp đôi, khi những cái tên này đang ráo riết mở rộng phạm vi hoạt động và tuyển thêm phi công.

"Hiện có 4 hãng đang hoạt động, thêm 2 cái tên nữa có thể bắt đầu trước cuối năm nay, cho phép người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Hàng không giá rẻ chủ yếu phục vụ đường bay đến các điểm du lịch - đối tượng hành khách chính hiện nay tại thị trường Mỹ", ông Henry Harteveldt - Chủ tịch hãng nghiên cứu Atmosphere Research nói.

Điều này là một sự tương phản so với bức tranh đến từ các tên tuổi lớn. American Airlines hay United đều đã phải tuyên bố cắt giảm hoặc cho nghỉ không lương hàng nghìn lao động nếu không có các gói hỗ trợ mới từ chính phủ. Trong khi đó, chiến lược của các hãng hàng không giá rẻ có thể thay đổi rất nhanh theo tình hình thực tế.

Ông Henry Harteveldt cho biết: "Các hãng giá rẻ thường không có nhiều chuyến bay, thậm chí có thể chỉ bay một chuyến vài ngày trong tuần. Điều này cho phép họ dễ dàng mở rộng cũng như bỏ các đường bay đi nếu như chúng không còn sinh lời nữa".

So với thị trường châu Âu, hàng không giá rẻ không thật sự là một lĩnh vực lớn tại Mỹ. Nhưng trong bối cảnh các tên tuổi như Spirit Airlines hay Allegiant không phải phụ thuộc quá lớn vào nguồn hỗ trợ từ chính phủ thì quá trình mở cửa lại đang tạo cơ hội cất cánh cho những doanh nghiệp này trên thị trường Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước