Lần đầu tiên Amazon Prime Day ra mắt 5 năm trước chỉ vỏn vẹn có 7 đối thủ cạnh tranh. Năm nay, con số tăng gấp bội lên 250 hãng bán lẻ, bao gồm nhiều tên tuổi lớn.
Ebay là cái tên khác cũng chen chân vào lễ hội mua sắm nhộn nhịp của Amazon, thậm chí là nhắm thẳng vào Amazon với tên gọi "Crash Sale" - chương trình hứa hẹn nhiều ưu đãi lớn giảm giá 50% cho các thương hiệu hàng đầu, miễn phí vận chuyển và cũng không yêu cầu đăng ký thành viên. Thậm chí, Ebay còn cho biết sẽ thả cửa nhiều khuyến mại hơn nữa nếu như Amazon lại sập sàn lần nữa.
Walmart lại chọn cách "rào trước đón sau", bắt đầu trước 1 ngày và kết thúc sau 1 ngày so với Amazon Prime Day. Hàng nghìn khuyến mại hấp dẫn sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày.
Theo một khảo sát của Adlucent, gần 70% số người dự định mua sắm vào ngày Prime Day sẽ tìm kiếm những sản phẩm bên ngoài Amazon để so sánh. Điều này mở ra cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Amazon trong chính mùa sale khủng trứ danh của hãng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!