Ảnh minh họa.
Đối với khách hàng là chủ đơn vị bán hàng trực tuyến cần cẩn trọng với các đối tượng giả mạo đang ở nước ngoài cần mua hàng hóa dịch vụ, trực tuyến cho người thân. Sau đó, yêu cầu thanh toán bằng cách chuyển tiền qua dịch vụ chuyển tiền (MoneyGram, Western union,..) rồi gửi người bán tin nhắn có link truy cập vào webiste giả mạo.
Với khách hàng đang sử dụng ví điện tử như Zalo, MoMo, Payoo... đối tượng lừa đảo sẽ mạo danh là nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ để liên hệ khách hàng và hỏi về vướng mắc khi sử dụng. Do đó, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối giữ bí mật thông tin bảo mật các dịch vụ ngân hàng điện tử bao gồm mã Pin thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và bằng bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp...)
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!