Ngày 20/11, World Cup 2022 - lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức được khai mạc. Theo nghiên cứu của Nielsen, World Cup là giải đấu có mức độ nhận biết cao nhất trong số 12 giải đấu thể thao lớn nhất hành tinh, ngang với Olympic. Rõ ràng, với mức độ nhận biết cao vậy, World Cup không chỉ đem lại niềm hứng khởi cho người hâm mộ mà còn đem lại cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại TP Hồ Chí Minh, thời điểm này các tín đồ bóng đá cũng đã bắt đầu tìm đến các cửa hàng chuyên bán đồ thể thao để mua áo đấu của đội bóng mà họ yêu thích. Giá cả cũng phải chăng từ 100.000 - 200.000 đồng là người hâm mộ đã có thể hòa cùng không khí náo động của World Cup 2022.
Một chủ cửa hàng cho biết, khoảng 1 tháng nay, khách hàng quan tâm các sản phẩm liên quan đến mùa World Cup bắt đầu tăng dần nên cửa hàng nhập hàng thêm về bán, chủ yếu là áo đấu của các đội bóng lớn khách sẽ mua nhiều hơn.
Khu phố Tây gồm khu vực đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám và Bùi Viện có lẽ là nơi sôi động nhất ở TP Hồ Chí Minh trong những sắp tới. Không ít hàng quán cũng bắt đầu chỉnh trang, thêm bàn ghế đang tận dụng cơ hội này để tăng doanh thu.
Với các trận đấu muộn, dự kiến sẽ kéo dài thời gian phục vụ, một chủ quán dự tính sẽ phụ thu thêm khoảng 5.000 đồng trên mỗi sản phẩm đồ uống để bù lại các chi phí điện nước và phục vụ.
Theo báo cáo mới nhất của Nielsen năm 20222, Việt Nam là đất nước có tỉ lệ người hâm mộ bóng đá cao nhất châu Á với tỷ lệ lên đến 75%. Có lẽ vì thế cũng dễ hiểu, World Cup luôn là cơ hội kinh doanh tốt với không ít người.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!