Đầu tháng 2/2020, trang thương mại điện tử Leflair thông báo tạm dừng hoạt động sau 4 năm có mặt tại Việt Nam, do khó khăn trong việc gọi vốn.
Thông tin từ các nhà cung cấp, những công nợ từ tháng 12/2019 vẫn chưa được Leflair thanh toán, mặc dù đã được xác nhận từ cả hai bên. Hiện Leflair vẫn chưa đưa ra thông báo nào về thời hạn trả nợ.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện Leflair cho biết đúng là công ty chưa thanh toán công nợ cho khoảng 500 nhà cung cấp, tổng số nợ khoảng 30 tỷ đồng, nhưng chỉ nợ tiền hàng trong tháng cuối cùng trước khi dừng cung cấp và số nợ với nhà cung cấp từ dưới 200 triệu đồng là chủ yếu.
Trao đổi về vấn đề này, luật sư Nguyễn Văn Hậu cho rằng, phía Leflair phải có trách nhiệm thanh toán, bởi theo hợp đồng giữa hai bên, sau 30 ngày kể từ ngày kết thúc bán hàng phải tiến hành thanh toán, nếu trễ hẹn thì mức phạt sẽ là 50.000 đồng/ngày.
Thông tin mới mới nhất từ Leflair, vào ngày 10/3 tới đây, đơn vị này sẽ tổ chức một buổi đối thoại với nhà cung cấp để giải quyết các vấn đề liên quan và lên kế hoạch thanh toán cho các nhà cung cấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!