Hàng Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Long Nguyễn (PV Đài THVN thường trú tại Nhật Bản)-Thứ bảy, ngày 02/07/2022 14:53 GMT+7

VTV.vn - Tuần hàng Việt Nam vừa khai mạc ngày 1/7 tại trung tâm thương mại AEON thuộc tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Thông qua chương trình, nhiều sản phẩm chất lượng cao đã được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Nhật Bản, qua đó thúc đẩy đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của nước này.

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại AEON lần này, có nhiều sản phẩm từ sản phẩm nông, thủy sản đến các thực phẩm chế biến hay đồ thủ công mỹ nghệ được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản. Điểm nhấn trong tuần hàng năm nay tiếp tục là gian hàng hoa quả mang hương vị đặc trưng của Việt Nam.

"Việt Nam Fair năm nay có nhiều cái mới, số lượng hàng lớn hơn nhiều, các chủng loại đa dạng, mẫu mã rất đẹp, tôi chứng kiến rất nhiều bạn đến mua hàng của Việt Nam", ông Vũ Hồng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết.

Hàng Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Nhật Bản chọn mua vải thiều Việt Nam ở siêu thị AEON. (Ảnh: TTXVN)

"Năm nay, Tuần hàng Việt Nam được triển khai ở tất cả các chuỗi siêu thị AEON tại Nhật Bản, số lượng hàng hóa của Việt Nam tiêu thụ dự kiến đều tăng lên, như quả vải thiều năm ngoái chúng tôi nhập chỉ 5 tấn, năm nay phải nhập 22 tấn mới đủ nhu cầu", ông Soichi Okazaki, Ủy viên Ban Điều hành AEON phụ trách khu vực Đông Nam Á, cho hay.

Hiện ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam đáp ứng được tiêu chuẩn và bày bán tại chuỗi siêu thị bán lẻ của Nhật Bản, tuy nhiên, để hàng hóa Việt Nam đã trở nên quen thuộc với thị trường Nhật Bản, cần tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động quảng bá tương tự như chương trình Tuần hàng Việt Nam tại AEON.

"Rất nhiều sản phẩm của Việt Nam đã được nhập khẩu vào Nhật Bản, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng việc quảng bá sản phẩm đó, cung cấp thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng sẽ giúp nhiều người biết đến Tuần hàng Việt Nam và đến trải nghiệm hàng hóa Việt Nam", ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục hợp tác với AEON để thúc đẩy sản xuất hàng hóa tại Việt Nam đồng thời quảng bá, xuất khẩu sang Nhật Bản, qua đó thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng hóa Việt Nam tại thị trường này.

Hiện nhiều loại sản phẩm của Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm cơ sở trong hệ thống siêu thị của AEON. Ngoài triển khai trực tiếp bán tại các cửa hàng, hàng hóa Việt Nam còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của hệ thống siêu thị này.

Vải thiều được ưa chuộng tại Nhật Bản Vải thiều được ưa chuộng tại Nhật Bản

VTV.vn - Trong số các hoa quả của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, vải thiều tươi là một trong những loại hoa quả chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước