Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện

Minh Long - Tài Vũ-Thứ bảy, ngày 18/07/2020 12:14 GMT+7

VTV.vn - Ở những góc phố vốn sôi động và bắt mắt nhờ những tấm biển hiệu lớn, giờ chỉ còn là những số điện thoại khô khan và 3 chữ MQC (mời quảng cáo).

OOH (viết tắt của Out of Home) là hình thức quảng cáo bằng các tấm biển lớn ở ngoài trời. Hình thức này có thể bắt gặp ở nhiều ngã ba, ngã tư đường phố và nhiệm vụ của những tấm biển này đặc biệt phát huy trong thời gian chờ đèn đỏ.

Tuy nhiên, hiện OOH không còn sôi động khi có 41% bảng ngoài trời đang vắng khách bởi những chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng bị thu hẹp lại do COVID-19. Thay vì những hình ảnh bắt mắt, giờ đây, gặp nhiều hơn cả trên những biển hiệu lớn, chính là 3 chữ cái MQC (mời quảng cáo). Ngay cả những hình thức quảng cáo hiện đại là màn hình LED lớn, cũng đang ế khách, tắt điện.

Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện - Ảnh 1.

Thay vì những hình ảnh bắt mắt, giờ đây gặp nhiều hơn cả trên những biển hiệu lớn chính là 3 chữ cái MQC.

Để quảng cáo ngoài trời thành công, vị trí và mật độ giao thông đông là rất quan trọng. Khu vực Giảng Võ - Cát Linh (Hà Nội) trước đây từng là giao lộ vàng cho quảng cáo ngoài trời, giờ đã không còn hấp dẫn vì nhiều lý do khách quan. Những tấm biển quảng cáo ở đây đang phải tự quảng cáo cho chính mình.

Ngành tiêu dùng nhanh có lẽ là ngành hiếm hoi còn tồn tại được trong bối cảnh dịch COVID-19, nhưng chủ yếu là nhờ những chiến dịch truyền thông từ trước khi dịch xảy ra đến nay chưa hết hợp đồng quảng cáo. May ra lĩnh vực điện máy còn trụ được nhờ thời tiết nắng nóng kéo dài. Còn hầu hết các nhãn hàng lớn đã tạm ngưng triển khai chiến dịch, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội - không ra khỏi nhà, ai sẽ ở ngoài trời. Hệ quả của thời gian đó đến nay vẫn còn dư âm. Dưới đất ế mặt bằng cho thuê, trên trời ế những tấm biển quảng cáo.

Hậu COVID-19, quảng cáo ngoài trời... ế khách, tắt điện - Ảnh 2.

Ở những góc phố vốn sôi động và bắt mắt nhờ những tấm biển hiệu lớn, giờ chỉ còn những số điện thoại khô khan.

Độ phủ là từ trong giới tiếp thị marketing vẫn dùng để nói về sự xuất hiện đồng loạt trên các kênh quảng cáo, trong đó OOH chiếm vị thế quan trọng. Nhưng với xu thế cá nhân hóa quảng cáo trên các nền tảng số và tàn dư dịch bệnh thì độ phủ của những không gian trên cao, ở thời điểm hiện tại phần nhiều là những khung sắt, những tấm biển MQC và những chiếc đèn chờ được rọi sáng cho những chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước