Sau khi gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho người thu nhập thấp vay mua nhà kết thúc, các giao dịch với nhà ở xã hội có phần chững lại. Bởi khách hàng của loại hình nhà ở này thường không đủ tài chính mua nhà.
Từ đó kéo theo việc các chủ đầu tư mắc kẹt với dự án, hàng không bán được. Một số doanh nghiệp làm nhà ở xã hội đã phải tìm lối thoát, bằng cách chủ động xây dựng các chính sách bán hàng để thu hút người mua.
Dự án nhà ở xã hội Phú Lãm tại quận Hà Đông, Hà Nội, từ đầu tháng 1 vừa qua, chủ đầu tư đã làm việc với ngân hàng để đưa ra gói vay mua nhà với lãi suất chỉ 5%/năm. Mức lãi suất này rẻ hơn một nửa so lãi suất trên thị trường.
Còn tại dự án nhà ở xã hội Hưng Thịnh, mặc dù được Sở Xây dựng Hà Nội phê duyệt giá bán 13,2 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã chủ động giảm giá xuống còn khoảng 12 triệu đồng/m2 để thu hút khách hàng.
Sự hỗ trợ của chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội mang lại lợi ích cho người mua nhà. Mặt khác, đây cũng là cách tự "cứu mình" của các doanh nghiệp, thay vì chỉ biết trông chờ vào sự hỗ trợ từ chính sách.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!