Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành Công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, theo đó khai thác tối đa yếu tố kinh tế của các giá trị văn hóa, đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, doanh thu của những ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 3% GDP. Trong đó, những đóng góp quan trọng của kinh tế tư nhân được thể hiện bằng nhiều sản phẩm công nghiệp văn hóa.
Trong 5 năm gần đây, nhiều hoạt động văn hóa lớn, định kỳ đang thu hút sự chung tay của nhiều đơn vị tư nhân, giúp nâng cao thương hiệu văn hóa địa phương. Việc xã hội hóa văn hóa du lịch ở quy mô lớn, bài bản đang làm thay đổi diện mạo của nhiều tỉnh thành.
Tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, mô hình tư nhân đồng hành với những chiến lược lớn của Chính phủ đã và đang tạo thành những làn sóng công nghiệp văn hóa thành công, sức mạnh mềm của nhiều quốc gia trên thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!