Xã hội hóa, kích cầu du lịch trong các tuần lễ vàng là một trong những giải pháp hiệu quả của Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong việc tăng lượt khách đến với các điểm tham quan Di sản Huế. Năm 2018, đơn vị tiếp tục phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng phát triển du lịch hiện nay. Nằm trong chương trình bổ trợ cho sự phát triển du lịch Huế, các mô hình như "Huế không tiếng còi xe", "Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng" cũng đã được triển khai thành công tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua đó góp phần tạo hình ảnh du lịch Huế văn minh, thân thiện đối với người dân và du khách.
Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững thì công tác xã hội hóa du lịch nhằm huy động các nguồn lực cho phát triển là điều cần thiết. Ngoài ra, xã hội hóa sẽ giúp cho người dân làm quen dần với tính chuyên nghiệp khi làm du lịch, đồng thời quan tâm đến việc giữ gìn, bảo vệ các di sản văn hóa, góp phần đưa du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển ổn định và bền vững, xứng đáng là một trung tâm du lịch của cả nước.