Khoảng 200 nhà quản lý cấp cao của các đơn vị bán lẻ, các đơn vị công nghệ... đã tham dự hội nghị để cùng thảo luận và tìm câu trả lời cho những thách thức hiện nay từ sự thay đổi của ngành bán lẻ.
Ứng dụng điện thoại; giả lập hình ảnh sản phẩm trở nên sống động; hay sử dụng dữ liệu để đưa ra gợi ý sản phẩm tương tự... được xem là 3 yếu tố hàng đầu để tăng trải nghiệm khách hàng hiện nay. Đó là những chủ đề được các chuyên gia thảo luận nhằm nâng cao khả năng trải nghiệm cho khách hàng, từ đó đưa ra quyết định chi tiêu. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc áp dụng công nghệ nên được bắt đầu từng bước.
Các chuyên gia cũng nhận định, ngành bán lẻ đang có những thay đổi rất lớn, đòi hỏi các doanh nghiệp cũng phải thích ứng để tiếp cận khách hàng.
Đơn cử năm 2018, thương mại điện tử của Việt Nam tăng trưởng gần 30% đưa Việt Nam vào nhóm 6 nền thương mại điện tử phát triển nhất toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã thay đổi. Nhưng chỉ rất ít doanh nghiệp tại Việt Nam ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng. Trong khi đó, các thương hiệu ngoại lại rất quan tâm tới việc này. Sự cạnh tranh và áp lực ngày càng tăng sẽ thúc đẩy, đòi hỏi các nhà bán lẻ nội địa phải cải thiện sản phẩm, hoạt động bán hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!