Trong những ngày vừa qua, Bộ Du lịch Campuchia đã tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế năm 2018 nhằm thu hút du khách. Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm, ngành du lịch Campuchia cũng đẩy mạnh hợp tác với các nước láng giềng, kết nối những điểm du lịch trong khu vực, đặc biệt với Việt Nam để thu hút du khách quốc tế.
Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Thong Khol, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia cho rằng, du khách quốc tế thường chọn từ 2 - 3 nước để thực hiện một kỳ nghỉ dài, chẳng hạn như họ đến Campuchia và sau đó quá cảnh sang Việt Nam và ngược lại. Việt Nam và Campuchia với lợi thế địa lý, sản phẩm du lịch phong phú đang là lựa chọn hàng đầu cho một chuyến du lịch dài ngày của du khách quốc tế khi đến Đông Nam Á.
Lượng khách du lịch đến Việt Nam và Campuchia đang tăng nhanh. Năm 2017, Việt Nam đón gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30%, trong khi Campuchia đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 12%. Hơn 60% du khách di chuyển từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại bằng đường hàng không.
Thông qua hội chợ này, nhiều công ty Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển du lịch với các nước, đặc biệt là những đối tác của Campuchia. Những lợi thế về địa lý và thế mạnh về sản phẩm du lịch của mỗi nước như: thắng cảnh thiên nhiên của Việt Nam, du lịch khám phá văn hóa đặc sắc của Campuchia đang tạo nên sự kết nối ngày càng chặt chẽ trong ngành du lịch hai nước Việt Nam và Campuchia.
Campuchia phát triển du lịch cao cấp VTV.vn - Campuchia vốn được biết đến là một địa điểm ưa thích của du lịch bụi nhưng nay, đất nước này đang hướng đến xây dựng ngành công nghiệp du lịch có chất lượng cao.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!