Ảnh minh họa.
Đây là chia sẻ của nhóm doanh nghiệp du lịch tại "Diễn đàn Kinh tế tư nhân" năm nay. Nhiều chuyên gia cũng đồng quan điểm.
Nước ta chi khoảng 2 triệu USD mỗi năm cho xúc tiến, quảng bá du lịch, kém xa các quốc gia láng giềng, như Malaysia chi tới 69 triệu USD, Singapore chi 80 triệu USD, và con số này ở Thái Lan là 105 triệu USD. Bên cạnh đó, việc xúc tiến du lịch ở Việt Nam mỗi nơi làm một kiểu, mỗi nơi làm một thương hiệu, nên thiếu đồng bộ và không hiệu quả.
Theo Luật Du lịch 2017, dự kiến quỹ hỗ trợ du lịch sẽ thành lập cuối năm nay, có tổng tài sản khoảng 400 - 500 tỷ đồng, tương đương hơn 20 triệu USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!