Đây là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu hoạt động của công ty trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu.
Lãnh đạo của Honda cho biết, sau năm 2022, họ sẽ duy trì sự hiện diện của mình trên thị trường Nga với việc bán xe máy và thiết bị điện, đồng thời duy trì các hoạt động liên quan đến dịch vụ sau bán hàng của xe.
Bên cạnh đó, Honda còn lên kế hoạch từ bỏ các phiên bản xăng và diesel vào năm 2023 tại thị trường châu Âu, giữ lại một dòng sản phẩm bao gồm các mẫu xe hybrid hoặc chạy hoàn toàn bằng điện.
Không giống như các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác như Toyota và Nissan, Honda không có nhà máy ở Nga.
Theo Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu, trong tháng trước, tại thị trường Nga, Honda đã bán được 79 xe, giảm 50% so với một năm trước đó. Doanh số từ tháng 1 đến tháng 11 của hãng đã giảm 15% xuống còn 1.383 xe. Đây là con số khá khiêm tốn khi tổng số ô tô mới được bán ra trong cùng thời điểm là hơn 1,3 triệu chiếc.
Trong những năm gần đây, các mẫu xe ô tô thương hiệu Honda không được ưa chuộng tại Nga. Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn hai mẫu xe là CR-V và Pilot là vẫn đang có mặt tại thị trường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!