Ảnh minh họa. (Nguồn: nikkei.com)
Động thái này diễn ra trong bối cảnh hãng sản xuất xe này đang tăng cường sự hiện diện Myanmar, Lào và các quốc gia đang phát triển khác ở khu vực Đông Nam Á.
Theo nguồn tin, Honda đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần lớn nhất về dòng xe máy tại các quốc gia khác ở châu Á. Hiện Honda đang chiếm lĩnh vị trí hàng đầu tại Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Tại thị trường Việt Nam, Honda sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới nhất nhằm kích thích nhu cầu thay đổi của người dân.
Từ Việt Nam, Honda đang xuất khẩu dòng xe scooter 50 phân khối sang Nhật Bản trong khi các dòng xe động cơ 100 phân khối hoặc lớn hơn được xuất sang châu Âu và các thị trường khác. Tổng kim ngạch xuất khẩu của Honda từ Việt Nam đạt gần 40.000 chiếc trong năm 2014.
Nhà máy thứ ba của Honda tại Việt Nam đã bắt đầu đi vào hoạt động hồi tháng 11/2014 và hiện đang đạt sản lượng 2 triệu chiếc/năm tại Việt Nam.
Hiện Honda chiếm 70% thị phần xe hai bánh bán lẻ tại Việt Nam, song nhu cầu xe máy trong nước đã giảm xuống khoảng 2,7 triệu chiếc so với đỉnh điểm 3,5 triệu chiếc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.