Các biện pháp được chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thực hiện bao gồm: phát hành cổ phần ưu đãi, cấp các khoản vay bắc cầu và bổ nhiệm 2 quan sát viên vào hội đồng quản trị của Cathay Pacific.
Đây được coi là sự trợ giúp vô cùng cần thiết trong bối cảnh lượng hành khách của Cathay Pacific sụt giảm mạnh và hầu hết máy bay phải ngừng hoạt động do đại dịch.
Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong (Trung Quốc). (Ảnh: Reuters)
Chỉ trong 4 tháng đầu năm, hãng hàng không này đã thua lỗ tới 580 triệu USD. Cổ phiếu của Cathay Pacific cùng 2 cổ đông lớn nhất là Air China và Swire Pacific đều đã phải tạm dừng giao dịch trên sàn chứng khoán Hong Kong trong phiên ngày 9/6.
Như nhiều hãng hàng không chịu ảnh hưởng của đại dịch, Cathay Pacific chứng kiến lượng hành khách sụt giảm mạnh trong những tháng gần đây, khi gần như toàn bộ đội bay dừng hoạt động và hãng bị thiệt hại về tiền mặt. Cathay Pacific đã chịu sức ép do tác động từ làn sóng biểu tình kéo dài nhiều tháng tại Hong Kong trong năm 2019, khiến lượng hành khách sụt giảm.
Cathay Pacific đã thua lỗ 580 triệu USD trong 4 tháng đầu năm nay.
Ngày 9/6, Cathay Pacific đã đề xuất kế hoạch cứu trợ 39 tỷ Đô la Hong Kong (5 tỷ USD) từ chính quyền Đặc khu hành chính này.
Cathay Pacific cho biết hãng cũng có kế hoạch tiếp tục cắt giảm lương của các quản lý và triển khai sáng kiến tự nguyện nghỉ việc không lương lần thứ hai đối với nhân viên.
Trước đại dịch, Cathay Pacific là một trong những hàng hàng không quốc tế lớn nhất của châu Á và lớn thứ năm về vận tải hàng hóa trên toàn cầu. Đại dịch COVID-19 đã khiến lượng hành khách giảm mạnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!