Hong Kong: Xuất hiện làn sóng mua văn phòng cao cấp

Khánh Ly-Thứ ba, ngày 07/05/2013 14:29 GMT+7

Ảnh minh họa

 Tại Hong Kong, nơi có chi phí cho thuê đắt đỏ thứ 2 thế giới, đang xuất hiện một làn sóng mua lại văn phòng cao cấp của các ngân hàng và các công ty bảo hiểm.

Đây được cho là giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp vào lúc này, khi giá thuê văn phòng ngày càng tăng cao.

Tập đoàn tài chính Manulife, hãng bảo hiểm lớn nhất Canada và ngân hàng Hang Seng vừa hoàn tất việc mua những tòa tháp văn phòng cao tầng tại trung tâm thành phố. Trước đó, Tập đoàn AIA và ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng đã tiêu tốn khoảng 18,8 tỷ HKD (tương đương 2,4 tỷ USD) để sở hữu các cao ốc thương mại, phục vụ cho việc mở chính nhánh văn phòng của họ.

Theo đại diện của CBRE tại Hong Kong, số văn phòng trống cho thuê đã giảm 3,3% trong quý đầu tiên của năm nay, một mức khá thấp trong khi vực châu Á. Đồng thời, giá thuê hàng tháng ở khu Đông Kowloon, nơi quy tụ các văn phòng cao cấp, đã tăng 4,5 % trong ba tháng đầu năm 2013.

Trong khi tại phía Tây Kowloon, nhiều tòa nhà cũng đã tăng giá cho thuê lên 6%. Chính điều đó đã khiến các công ty tài chính cho rằng, điều tốt nhất để tiết kiệm chi phí cho công ty vào lúc này là phải sở hữu riêng một tòa nhà nào đó trong thành phố đắt đỏ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước