HSBC: Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn

Thùy An-Thứ ba, ngày 21/07/2020 16:06 GMT+7

(Ảnh: Retailnews.asia)

VTV.vn - Đây là thông tin rất đáng chú ý trong báo cáo "Hồi phục trở lại" được HSBC Navigator tiến hành khảo sát trên hơn 1.400 công ty.

"Nhờ thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả cho tới nay và việc dần mở cửa trở lại một cách thận trọng, Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn", Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans cho biết.

Cũng theo ông Tim Evans, đây là thời điểm chín muồi để các doanh nghiệp Việt nắm bắt tình hình, xử lý nhược điểm của mình và bắt đầu xem xét đến việc tổ chức doanh nghiệp làm sao để tận dụng mọi cơ hội có được.

HSBC: Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn - Ảnh 1.

HSBC nhận định Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn

"Với năng lực kỹ thuật số phù hợp, các doanh nghiệp Việt có thể giúp đất nước tăng tốc trở lại, đạt mức tăng trưởng lịch sử", người đứng đầu HSBC Việt Nam cho biết.

Đánh giá lại chuỗi cung cứng

Theo HSBC, đại dịch COVID-19 đã buộc các doanh nghiệp phải xem lại làm sao có thể tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất của chuỗi cung ứng.

Báo cho của ngân hàng này cho biết, COVID-19 đã phô bày những mắt xích yếu ớt trong chuỗi cung ứng. Đồng thời, trong quản lý hàng hóa, các doanh nghiệp đang chuyển từ mô hình sản xuất tức thời (just-in-time) sang mô hình sản xuất đề phòng rủi ro (just-in-case).

Cụ thể, theo kết quả khảo sát, 54% các doanh nghiệp châu Á nói rằng họ sẽ tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất trong chuỗi cung ứng của mình. Trong khi đó, hơn một phần ba các công ty châu Á sẽ đánh giá lại các đối tác cung ứng nhằm đảm bảo họ có đủ khả năng đương đầu những thách thức trong tương lai.

HSBC: Việt Nam ngày càng trở thành một điểm đến kinh doanh hấp dẫn - Ảnh 2.

Đại dịch COVID-19 đã buộc các doanh nghiệp phải xem lại làm sao có thể tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất của chuỗi cung ứng

Theo ông Tim Evans, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU vừa được phê chuẩn tháng 6/2020 đã nâng tầm quan trọng của việc Việt Nam phải thiết kế lại chuỗi cung ứng để thỏa mãn những quy định từ EU và tận dụng hết cơ hội mà Hiệp định thương mại này đem lại. Đồng thời, dịch COVID-19 là lời cảnh báo cho các doanh nghiệp, buộc họ phải đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình để tránh rủi ro tập trung khi phụ thuộc vào một thị trường cụ thể.

"Chúng ta đang nhìn thấy xu hướng các công ty đang giám sát chặt chẽ chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo hoạt động của mình bền bỉ hơn và ít chịu ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài", ông Tim Evans nhấn mạnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước