Năm nay, Việt Nam tiếp tục là nền kinh tế có Chỉ số tiếp cận điện năng được cải thiện nhiều nhất trong ASEAN. Đặc biệt, 100% các dịch vụ điện đã được thực hiện trực tuyến ở mức cao nhất.
Chỉ mất chưa đầy 10 phút, thông qua cổng dịch vụ công quốc gia, những yêu cầu thay đổi từ công tơ điện 1 pha lên 3 pha, thay đổi về công suất sử dụng điện… của một doanh nghiệp này đã được thực hiện.
Với 12/12 dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 đã được tích hợp với cổng dịch vụ công quốc gia, có thể nói việc số hoá 100% các dịch vụ của ngành điện, đã tạo được sự thuận lợi, minh bạch và tiện ích đến khách hàng.
Mục tiêu của ngành điện đặt ra là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đạt ngang bằng các nước ASEAN 3 vào năm 2025.
Báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho thấy, sau 1 năm triển khai, số lượng yêu cầu các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia là gần 500.000 yêu cầu, lượng hồ sơ đồng bộ trên cổng đạt gần 1,5 triệu hồ sơ.
Hiện chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đứng thứ 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và thứ 4 khu vực ASEAN. Đây cũng là chỉ số có sự cải thiện tốt nhất trong 10 chỉ số của nền kinh tế Việt Nam.
Năm 2020, ngành điện Việt Nam đã đạt ngang bằng các nước ASEAN 4 về dịch vụ khách hàng, với tỷ lệ hơn 90% doanh nghiệp, người dân hài lòng về việc số hoá các dịch vụ điện.
Mục tiêu của ngành điện đặt ra là tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đạt ngang bằng các nước ASEAN 3 vào năm 2025.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!