Huy động thêm hơn 1,1 tỷ kWh điện cho mùa khô

Thái Chung-Thứ tư, ngày 13/03/2013 11:59 GMT+7

Ảnh minh họa

Để đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định, dự kiến EVN sẽ phải huy động 1,113 tỷ kWh bằng nguồn điện chạy dầu FO và DO cho mùa khô 2013 với chi phí giá thành cao.

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong tháng 2/2013, sản lượng điện tiêu thụ bình quân đạt 297,3 triệu kWh/ngày và dự kiến trong tháng 3, phụ tải của hệ thống điện toàn quốc có thể đạt tới 355 triệu kWh/ngày, công suất lớn nhất dao động từ 17.700 - 17.900 MW.

Mặc dù EVN đã chủ động tích nước các hồ từ sớm, song hiện tại mực nước nhiều hồ thủy điện lớn vẫn thấp hơn mực nước dâng bình thường, đặc biệt là khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Vì vậy, tình hình cung cấp điện mùa khô năm nay cho miền Nam khá căng thẳng. Để đảm bảo nguồn điện cung cấp ổn định, dự kiến EVN sẽ phải huy động 1,113 tỷ kWh bằng nguồn điện chạy dầu FO và DO cho mùa khô 2013 với chi phí giá thành cao, đồng thời sẽ khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và tuabin khí, các nguồn thủy điện khai thác theo kế hoạch điều tiết nước cho mùa khô.

Tại TP.HCM, dự báo nhu cầu phụ tải trong năm 2013 tăng 8,48% so với năm 2012. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã có phương án đảm bảo cung cấp điện như tổ chức hợp lý công tác sửa chữa bảo trì, nâng cấp lưới điện và thông báo lịch cắt điện đến khách hàng trước ít nhất 5 ngày; tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước