Thông tin được đưa ra trong báo cáo Chỉ số kết nối toàn cầu (GCI) năm 2021 của Công ty logistics DHL thuộc Tập đoàn Deutsche Post DHL (Đức) và Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York (Mỹ).
Chỉ số này đo lường mức độ toàn cầu hoá thông qua các dòng chảy quốc tế về thương mại, vốn, thông tin và con người. Theo đó, nhóm nghiên cứu thống kê GCI dựa trên hơn 3,5 triệu điểm dữ liệu về dòng chảy giữa các quốc gia trong giai đoạn 2001-2020.
Báo cáo này đánh giá, 5 quốc gia nói trên đạt được kết quả tốt thông qua áp dụng các phương thức khác nhau để gia tăng mức độ kết nối, dựa trên cơ hội quốc tế phù hợp nhất với bối cảnh của mình.
Theo DHL, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 2,91% vào năm ngoái và giá trị xuất khẩu tăng 28,4% trong nửa đầu năm 2021 so với một năm trước đó. Điều này khiến Việt Nam trở thành một câu chuyện thành công kinh tế hiếm hoi trong thời kỳ đại dịch và là ngôi sáng đang lên trong lĩnh vực sản xuất toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!