Kết nối cung cầu: Để hàng Việt tiếp tục chinh phục người Việt

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 22/05/2019 16:13 GMT+7

VTV.vn - Hàng Việt chiếm 80 - 90% kênh phân phối hiện đại và hơn 60% kênh bán lẻ truyền thống.

Đây là một trong những kết quả đáng ghi nhận được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam" do Bộ Công Thương tổ chức tối qua (21/5). 

Năm 2010, nếu Việt Nam nhập siêu 12,5 tỷ USD thì năm 2018 chúng ta đã xuất siêu 7,2 tỷ USD.

Theo Bộ Công Thương, thành công về thay đổi tâm lý tiêu dùng thời gian qua đã rõ nhưng thời gian tới có tiếp tục thành công hay không sẽ phụ thuộc vào chính các doanh nghiệp bởi không thể cứ vận động mãi mà chất lượng hàng hóa mới là yếu tố giữ chân khách hàng.

Chia sẻ kinh nghiệm từ khu vực tiêu dùng sôi động nhất cả nước, các đơn vị phía Nam cho rằng, doanh nghiệp cần cách tiếp cận trực tiếp, "đánh" vào nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Kết nối cung cầu được đánh giá sẽ tạo sức cạnh tranh đáng kể cho hàng hóa trong nước, nhất là trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đang khiến hàng Việt cạnh tranh gay gắt hơn với hàng hóa Trung Quốc. Bởi xu hướng chuyển nhà máy sản xuất sang Việt Nam đang ngày càng thấy rõ.

89#phantram người Việt vẫn thích hàng nội địa 89#phantram người Việt vẫn thích hàng nội địa

VTV.vn - 89% người tiêu dùng được khảo sát yêu thích và 93% người tiêu dùng được khảo sát thường mua, sử dụng các sản phẩm trong nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước