Mặc dù tính năng này tiện lợi với người tiêu dùng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro đối với những nhà kinh doanh khi tình trạng khách hàng hủy hẹn ngày càng gia tăng, thậm chí gây thiệt hại cho nền kinh tế Hàn Quốc hàng tỉ USD.
Vào thời gian cao điểm, các nhà hàng thường chật kín thực khách nhưng vẫn có những dãy bàn trống không bóng người bởi nhiều khách hàng hẹn mà không tới. Tình trạng hủy hẹn không báo trước xảy ra đồng nghĩa với việc nhà hàng mất đi một lượng khách.
Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Hyundai, tình trạng khách hàng hủy hẹn đã khiến các doanh nghiệp tiêu tốn gần 7 tỉ USD, người lao động mất hơn 100.000 việc làm. Về lâu dài, việc hẹn mà không tới sẽ tác động tiêu cực đến chính người tiêu dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!