Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2022 đạt 596.900 lượt người. Con số này tăng hơn 23% so với tháng 10. Số lượng khách quốc tế đã tăng liên tục từ đầu năm, đặc biệt là sau khi Việt Nam mở cửa du lịch vào giữa tháng 3, cao điểm là những tháng cuối năm. Lượng khách quốc tế từ tháng 8 luôn trên 400.000 lượt/tháng.
Tính chung 11 tháng, trên 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam, khách từ Hàn Quốc là nhiều nhất với 763.900 lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ. Còn nếu tính theo khu vực, thì có 2,1 triệu lượt đến từ khu vực châu Á (chiếm trên 70%).
"Chúng tôi kỳ vọng đến hết tháng 12/2022 thì chúng ta có thể tiếp cận được kế hoạch, đạt được 4 triệu lượt khách. Đặc biệt, các thị trường như Ấn Độ, tốc độ tăng rất nhanh", ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết.
Du khách trải nghiệm phố cổ Hội An sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. (Ảnh: TTXVN)
Kể từ tháng 7 đến nay, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
"Ấn Độ là một thị trường tiềm năng. Bởi khách Ấn Độ có khả năng chi trả rất cao, đặc biệt là đối với dịch vụ sang trọng. Khả năng khai thác, đón đoàn với dịch vụ cao cấp, nếu chúng ta tập trung khai thác thị trường Ấn Độ cho khách du lịch MICE thì đây sẽ là một khả năng tốt", bà Định Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietrantour, cho hay.
"Việt Nam đã mở rất nhiều đường bay đến Ấn Độ sau dịch. Đó là cơ hội để chúng tôi nhanh tiếp cận và thúc đẩy thị trường này. Hy vọng có thể đón nhiều đoàn khách Ấn Độ và Trung Đông đến Việt Nam trong năm 2023", bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, nhận định.
Các chuyên gia cho rằng, số lượng là quan trọng, nhưng giai đoạn sau dịch COVID-19, điều quan trọng hơn là tập trung vào việc làm sao để khách ở dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn. 11 tháng năm nay, tổng thu từ du lịch ước đạt 456.700 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!