Du lịch các tỉnh miền Trung đến nay đã có những bước đi vững chắc sau đại dịch. Sau khi Trung Quốc mở cửa du lịch vào tháng 3 năm ngoái, các tỉnh thành miền Trung xem đây là tín hiệu tích cực cho sự phát triển và phục hồi của ngành du lịch, trong đó có Đà Nẵng.
Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã đón lượng lớn khách quốc tế, trong đó lượng khách Trung Quốc tăng trưởng tốt, mở ra tín hiệu lạc quan cho ngành du lịch thành phố, góp phần cùng ngành du lịch cả nước tạo nên dấu ấn thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Biển Mỹ Khê, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chợ Hàn… các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng hàng ngày ghi nhận nhiều khách Trung Quốc đi lẻ, nhóm nhỏ và cả khách đi theo đoàn đến tham quan, du lịch. Chọn Đà Nẵng để trở lại bởi nơi đây là điểm đến được du khách Trung Quốc mong muốn trải nghiệm.
"Tôi đã đến Đà Nẵng, nơi đây cho tôi nhiều ấn tượng. Dịp đến lần này tôi tiếp tục khám phá điểm du lịch mới và nhiều sự kiện hấp dẫn", chị Chang Hsiao Ju - Du khách Trung Quốc chia sẻ.
Cầu tình yêu, điểm đến thu hút khách du lịch tại TP Đà Nẵng - Ảnh: VGP.
Trước đại dịch, Trung Quốc là thị trường trọng điểm của Đà Nẵng với lượng khách tăng trưởng ổn định và luôn đứng thứ 2 của khách quốc tế đến thành phố. 5 tháng qua, Đà Nẵng đón hơn 163.000 lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 11% tổng lượt khách quốc tế đến thành phố, tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng sau Hàn Quốc.
Hiện Đà Nẵng có 5 đường bay từ Trung Quốc đến thành phố với 89 chuyến bay mỗi tuần. Sự trở lại của khách Trung Quốc được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh hơn doanh thu du lịch của Đà Nẵng trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!