Trung thu 2020 có thể sẽ là dịp trung thu khó quên với người dân Việt Nam khi dịch COVID-19 đã khiến kinh tế sụt giảm, người dân buộc phải thắt chặt chi tiêu và ưu tiên những sản phẩm cần thiết.
Điều này đã tạo ra bài toán khó cho các doanh nghiệp sản xuất trong việc cân bằng chi phí, giá thành nhưng vẫn đủ mới để thu hút khách. Dù đã sản xuất bánh trung thu từ tháng 6 nhưng các doanh nghiệp vẫn phải liên tục thay đổi theo biến động của thị trường.
"Chúng tôi phải liên tục thay đổi kế hoạch sản xuất, lúc đầu chỉ sản xuất khoảng 60 - 70% so với năm ngoái. Nhưng cuối cùng phải thay đổi kế hoạch theo lượng mua của khách, đến thời điểm này tăng 140% so với cùng kỳ năm ngoái", bà Chu Thị Thu Anh - Phụ trách Khối Dịch vụ, Công ty cổ phần Bánh kẹo Hà Nội cho hay.
Bên cạnh những chiếc bánh trong nước, bánh trung thu nhập khẩu cũng được người tiêu dùng thu nhập tầm trung trở lên lựa chọn. Thay vì nhập nhiều loại, nhiều giá, những nhà phân phối chọn phương án an toàn là nhập những loại được ưa thích từ những năm trước, và giá cả chênh lệc không nhiều.
Người tiêu dùng càng thắt chặt chi tiêu, cuộc đua của các thương hiệu bánh từ bình dân đến cao cấp càng gay gắt. Việc tối ưu hoá tiết giảm chi phí sản xuất để đầu tư làm mới chiếc bánh từ lượng đến chất được coi là chiếc chìa khoá hút khách năm nay
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!