Hãng nội thất Thụy Điển IKEA dự định đầu tư 450 triệu USD vào thị trường Việt Nam. Thông tin mới công bố này của gã khổng lồ về đồ nội thất lập tức làm xôn xao thị trường trong nước, bởi những khoảng trống mà các doanh nghiệp nội chưa khai thác có thể sẽ được lấp đầy.
Bắt đầu kinh doanh gỗ nội thất tại Việt Nam từ 2 năm trước, một doanh nghiệp thừa nhận: "Cái khó nhất là khiến người tiêu dùng chấp nhận những sản phẩm có tiêu chuẩn, mà đồ nội thất có chất lượng lại không rẻ". Trong khi đó, IKEA là hàng thiết kế, có tiêu chuẩn và thuộc phân khúc bình dân - mảng thị trường các thương hiệu trong nước còn bỏ ngỏ.
Ngành đồ nội thất của Việt Nam vẫn được xem là bị "phân mảnh". Hầu hết đều nhờ các cửa hàng nội thất nhỏ, không có kênh phân phối chính thức. Điều này là cơ hội gã khổng lồ IKEA không thể bỏ qua, khi hãng này cũng nhìn thấy điều tương tự như tại Ấn Độ vào năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!