Khởi động liên kết sàn chứng khoán Đông Nam Á

-Thứ ba, ngày 18/09/2012 16:28 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Ngày 18/9, sàn chứng khoán Singapore Exchange và Bursa Malaysia bắt đầu thực hiện liên kết cung cấp các dịch vụ, bước đầu trong chiến lược liên kết sàn chứng khoán Đông Nam Á.

Hệ thống giao dịch mới sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán, đồng thời thúc đẩy hoạt động giao dịch giữa các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trước đây, các nhà đầu tư Malaysia muốn giao dịch cổ phiếu ở Singapore thường phải điện thoại tới một nhà môi giới trong nước để nhà môi giới này liên hệ với một nhà môi giới khác ở Singapore, mỗi lần như vậy đều mất phí. Nhưng bắt đầu từ 18/9, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu ở quốc gia láng giềng qua hệ thống khớp lệnh điện tử. Theo các chuyên gia, hệ thống mới sẽ giúp giảm rào cản gia nhập thị trường cho nhà đầu tư, thúc đẩy giao dịch xuyên biên giới nhiều hơn.

Liên kết sàn chứng khoán Malaysia và Singapore là bước đầu trong chiến lược thống nhất thị trường vốn của 10 nước Đông Nam Á. Theo dự kiến, Thái Lan cũng sẽ tham gia liên kết sàn chứng khoán của các nước thành viên ASEAN vào tháng tới. Tiếp theo sẽ là 3 sàn chứng khoán chiếm 67% tổng vốn hóa thị trường ASEAN là Indonesia, Philippines và 2 sàn chứng khoán của Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước