Theo Sở Công Thương TP.HCM, hiện trên địa bàn có 240 điểm phân phối xăng sinh học E5, con số này chưa bằng 1/2 tổng số điểm bán xăng dầu của toàn thành phố.
Với chỉ 100 lít tiêu thụ mỗi ngày, số tiền thu được là quá ít, không đủ bù chi phí vận hành, do đó không cây xăng nào muốn lắp cột xăng E5. Thực tế, đây là bài toán khó đối với các cửa hàng xăng dầu.
Khoảng 2 năm trở lại đây, số điểm bán xăng E5 trên địa bàn TP.HCM đã giảm gần 50 điểm. Số lượng tiêu thụ chỉ chiếm khoảng 6% tổng sản lượng tiêu thụ xăng dầu. Những con số này cho thấy nếu không có giải pháp toàn diện, mục tiêu thay thế xăng A92 bằng xăng E5 sẽ khó khả thi.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!