Khác với những đồn đoán thời gian qua, tại sự kiện Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018 được tổ chức sáng nay (14/3) tại Hà Nội, Amazon hoàn toàn không đề cập đến sự hiện diện hoặc đầu tư trực tiếp vào thương mại điện tử Việt Nam.
Thay vào đó, đại diện của Amazon chia sẻ về các hệ sinh thái của Amazon đang có để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng tại đây trong đó có cả các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường thế giới. Điều đó cho thấy, dư địa của thị trường thương mại điện tử vẫn còn rất lớn cho các doanh nghiệp trong nước.
"Amazon giúp nhà bán hàng xuất khẩu hàng trên khắp thế giới. Amazon đang xây dựng đội ngũ nhân viên Amazon ở Đông Nam Á, giúp các nhà bán hàng, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất phát triển kinh doanh quốc tế và trực tiếp tiếp cận khách hàng qua các trang thương mại điện tử của Amazon", ông Gijae Seong – Trưởng bộ phận bán hàng toàn cầu của Amazon tại Singapore phát biểu tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018 .
Ngoài ra, trong phiên thảo luận sáng nay, đại diện của Niesel cũng đưa ra các phân tích cụ thể về thương mại điện tử di động cũng như các sự dịch chuyển về cách thức tiếp cận khách hàng. Đồng thời với nền tảng hạ tầng di động và số lượng người dùng ngày càng tăng lên theo cấp số nhân, thói quen thanh toán trực tuyến cũng đã tăng khoảng 50%.
Giám đốc kinh doanh Amazon đến Việt Nam VTV.vn - Hôm nay (14/3), GĐ kinh doanh Amazon tại Singapore sẽ công bố kế hoạch chính thức gia nhập thị trường Việt Nam tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!