Không tự ý thu
phí thường niên thẻ tín dụng năm thứ hai là khẳng định của Cục Quản lý cạnh
tranh (Bộ Công Thương) liên quan đến một số khiếu nại, phản ảnh của chủ thẻ tín
dụng thời gian qua.
Theo Cục Quản
lý cạnh tranh, việc ngân hàng tự ý thu phí thường niên thẻ năm thứ hai mà không
có thỏa thuận trước, không thông báo và không được sự đồng ý của người tiêu
dùng là vi phạm khoản 5 điều 10 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về
các hành vi bị cấm.
Để tránh các tranh chấp phát sinh liên quan đến hành vi
này, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo trong quá trình sử dụng thẻ, người tiêu
dùng cần liên hệ và làm rõ với ngân hàng về chính sách thu phí thẻ, số tiền,
thời điểm thu…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!