Hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, 500 chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.
Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay chính là việc kết hợp với nền tảng TikTok, với hashtag #OnlineFriday2022. Trên nền tảng này, người dùng có thể tìm kiếm những sản phẩm chính hãng với giá cả tốt nhất, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và có thể chia sẻ video hướng dẫn kinh nghiệm mua sắm hữu ích.
Các thương hiệu uy tín sẽ tham gia chương trình livestream về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok, tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng trực tuyến để bán được nhiều hàng hơn.
Khách hàng mua sắm trên sàn thương mại điện tử. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
"Điểm mới là mua sắm và giải trí kết hợp với nhau. Với tuần lễ này, chúng tôi kỳ vọng đạt con số trên 1 triệu người mua sắm giống như thương mại điện tử. Chúng tôi giảm được chi phí của người mua hàng, kết nối trực tiếp được từ những người sản xuất đến người tiêu dùng, người sản xuất tập trung vào sản xuất, người tiêu dùng biết đâu là hàng thật", ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, cho hay.
Để bảo vệ người tiêu dùng, năm nay Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.
"Trên nút sản phẩm luôn có nút cảnh báo xấu để giúp người tiêu dùng khi phản ánh về chất lượng hàng hóa có thể gửi phản ánh kịp thời đến các sàn thương mại điện tử xử lý, giúp doanh nghiệp tham gia tuần lễ mua sắm trực tuyến nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu", bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế số, Bộ Công Thương, cho biết.
Sự kiện kỳ vọng là cơ hội để doanh nghiệp tối ưu hóa công cụ hỗ trợ và tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng doanh thu trực tuyến cũng như tích cực chuyển đổi số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!