Đầu bếp Obaidullah cho biết: “Mỗi ngày chúng tôi phục vụ từ 30-60 thực khách. Cánh lái xe thường ghé qua và hỏi xem thực đơn ngày mới có gì”.
Anh Naveed Noori phát triển loại hình kinh doanh trên xe Lazeez được hơn 1 năm nay. Với 6 xe bán hàng đều đặn, mỗi ngày bỏ túi khoảng 150 USD. Đây là mức thu nhập đáng mơ ước tại Afghanistan, khi cao hơn thu nhập trong cả tháng của phần lớn người dân nơi đây. Tuy nhiên mọi thứ khởi đầu không hề đơn giản.
Naveed Noori, Giám đốc công ty Lazeez nói: “Ban đầu nhìn Lazeez chạy lòng vòng quanh phố, mọi người không biết đây là xe bán đồ ăn, họ tưởng chúng là xe chở khách với xe bán kem dạo”.
Trong bối cảnh an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nóng tại Kabul, anh Naveed cho biết, toàn bộ số bánh mì kẹp đều được nhập trực tiếp từ Pakistan và được bảo quản an toàn, tươi ngon nhất.
Anh Nadim, người dân Kabul cho biết: “Nhiều người không có thời gian nấu ăn ở nhà và Lazeez là một lựa chọn tiện lợi”.
15 năm sau khi chế độ Taliban sụp đổ - thời kỳ Afghanistan đóng cửa khỏi văn hóa phương Tây, giờ đây bánh mì kẹp đang dần trở thành thức ăn được ưa chuộng của tầng lớp trung lưu tại Kabul. Và nỗ lực khởi nghiệp thành công của anh Naveed là một trong những điểm sáng hiếm hoi tại quốc gia còn nhiều khó khăn về kinh tế này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!