Khoảng một tháng nữa, tất cả 24 báo cáo kiểm toán này sẽ được công bố, trong đó có nhiều dự án BOT như Hà Nội – Bắc Giang, hay Cai Lậy của tỉnh Tiền Giang.
Qua đánh giá ban đầu, các dự án này vẫn có những bất cập như các dự án trước, như áp dụng chỉ định thầu mà không đấu thầu, lựa chọn nhà thầu chưa đủ năng lực và kinh nghiệm, hay vị trí đặt trạm chưa hợp lý. Cũng theo đó, những thiếu sót như tính toán sai lưu lượng xe, mức phí, trạm thu phí, rồi chi phí đầu tư, hay chất lượng công trình cần phải hoàn thiện lại, để giai đoạn sắp tới, việc thu hút và triển khai các dự án BOT hiệu quả hơn.
Trước đó, Kiểm toán Nhà nước cũng đã kiến nghị giảm tổng cộng hơn 107 năm đối với thời gian thu phí hoàn vốn của 27 dự án BOT được kiểm toán.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!